“Ngược chiều yêu thương” chính là tên một bài hát dường như được viết để kể về chuyện hai đứa mình. Nhớ lại những ngày đầu tháng 8 của 4 năm trước, lần đầu tiên anh nắm tay em, bàn tay mềm mại, nhỏ nhắn, cũng là lúc em nhận lời làm bạn gái anh, cảm giác của anh lúc ấy là sự vỡ oà của hạnh phúc. Từ những ngày đầu mới quen, hai đứa chưa có gì đã cùng nhau vượt qua bao nhiêu khó khăn, cùng đi học, đi làm thêm. Thời gian đầu ra trường khó khăn cùng nhau xin việc, bao nhiêu mệt mỏi, áp lực nhưng vẫn chưa một lần giận nhau, xa nhau. Với anh lúc ấy hạnh phúc chỉ là nhìn thấy em cười.

Rồi cuộc sống không êm đềm như anh vẫn tưởng, em ra trường công việc không được như ý, đã tính đi xuất khẩu lao động sang Nhật, nghe tin ấy mà anh như muốn sụp đổ. Anh sợ hai đứa không chiến thắng được thời gian, sợ em không chịu được sự cực khổ nơi quê người, anh vẫn phải cố gắng cười và động viên em. Ông trời cho tình yêu hai đứa thêm một cơ hội nữa, một người quen đã xin việc giúp em ở công ty lớn, em không biết được lúc đó anh vui thế nào đâu. Anh đã nghĩ về một nơi nào đó xa xăm hơn trong tương lai, nơi anh và em có một gia đình nhỏ.

1

Nhưng anh đã sai, một công ty mới, môi trường mới và nhiều mối quan hệ mới đã làm em thay đổi. Một lần tình cờ anh thấy em nhắn tin nói chuyện với người con trai làm chung công ty, từ lần đó hai đứa giận nhau nhiều hơn. Lần giận nhau sau cùng em đã nói lời chia tay, lý do cũng rất đơn giản, tại vì anh quản lý em quá và muốn cho bản thân một cơ hội khác để có thể tìm hiểu người khác. Có thể tình yêu của hai đứa không đủ lớn để vượt qua sự xuất hiện của người thứ ba, cũng có thể anh không bằng người đó, tuy nhiên anh chỉ hy vọng nụ cười vẫn luôn xuất hiện trên đôi môi của em.

Em còn nhỏ, cuộc sống này không phải chỉ toàn màu hồng, cuộc đời không như ta vẫn ước mơ, tình yêu đối với anh chưa phải là đã hết, anh sẽ cất nó ở một nơi nào đó trong tim rồi chuyện chúng mình cũng sẽ phai nhanh thôi. Anh sẽ tìm đâu đó ngoài kia một nửa của mình, cuộc đời không thể biết trước được ngày mai, chia tay rồi không phải là kẻ thù nhưng cũng đừng nên làm bạn cho tới khi cả hai tìm được hạnh phúc của riêng mình. Chia tay rồi chẳng còn gì để nói, chỉ biết khuyên em và người ấy hãy cố gắng lên nhé, vì cuộc sống là không ngừng cố gắng. Tạm biệt em, cô gái ngược lối.