Giờ đây, khi ở dốc bên kia cuộc đời, tôi phát hiện ra trong quá trình chung sống anh vẫn âm thầm có những mối tình vụng trộm.

Đến tuổi 29, có chị cùng cơ quan rất quý mến đã giới thiệu cho tôi em trai của chị ấy (lúc đó anh 34 tuổi). Tôi nghĩ đàn ông tuổi 34 chắc đã có gia đình nhưng vì tin chị nên cũng ưng thuận để gặp mặt. Thế rồi không hiểu do nhân duyên tiền định hay sao mà khi gặp nhau anh nằng nặc không rời tôi, không để tôi tìm hiểu, đòi cưới ngay. Tôi thời đó vì gia đình thúc ép, phần gặp đối tượng tương đồng về tuổi tác, xung quanh bạn bè, gia đình cũng tác động rất lớn đề rồi hai đứa đến với nhau một cách rất nhanh chóng.

Đã hơn 30 năm sống bên nhau, vui có, buồn có, thuận lợi khó khăn đều có. Hai vợ chồng tuy không phải tình yêu sâu sắc nhưng ý thức trách nhiệm và duyên phận với nhau nên đều cố gắng sống hết mình vì nhau, tâm đầu ý hợp mọi chuyện. Giờ đây, khi ở dốc bên kia cuộc đời, tôi phát hiện ra trong quá trình chung sống anh vẫn âm thầm có những mối tình vụng trộm, có người ở cùng cơ quan, người thì chồng con đàng hoàng. Họ thật khéo nên không ai biết, chỉ khi người đàn bà kia bị ốm nặng thì họ mới buông nhau ra và bóng gió xa gần, lúc ấy tôi mới biết. Thế rồi khi làm ở đâu anh cũng quan tâm và thân mật với những người đàn bà mất chồng, chê chồng, thiếu thốn tình cảm.

Thời điểm này anh đang quan hệ với một người đàn bà vừa mất chồng, còn chưa giỗ đầu mà họ đã quấn quýt không rời, quan tâm mọi việc, coi con của người đó như con mình mặc dù nó nghiện ma túy. Có ít tiền lương anh cũng chẳng đưa về cho vợ con, để mua các đồ sinh hoạt hàng ngày cho cô này. Giờ tôi cảm thấy rất sốc và đau khổ trong lòng. Con cái tuy đã lớn nhưng chúng chưa trưởng thành, lộ ra chuyện này tôi sợ ảnh hưởng đến tư tưởng các con, mà không nói ra thì cảm thấy ấm ức không chịu nổi. Họ cứ lừa sau lưng tôi hết lần này đến lần khác làm tôi bức xúc quá.

1

Mong mọi người có thể góp ý cho tôi nên làm gì? Hai vợ chồng giờ cũng lớn tuổi rồi, chồng cứ “mèo mả gà đồng”, lừa dối vợ liên tục hết thì tôi biết làm như thế nào. Tôi dạo này sức khỏe kém, không còn giữ được nhan sắc thời trẻ nữa nên nhiều lúc anh cũng bóng gió khoe khoang chiến tích chinh phục đàn bà với đám bạn. Anh uống rượu thì vô địch, đang ăn ở nhà mà có người rủ là vội vàng vác xe đi ngay không kể giờ giấc hay địa điểm xa gần, toàn chơi với các bạn trẻ con hoặc bạn bỏ vợ cặp bồ. Tôi nghĩ tính cách cũng có ảnh hưởng từ bạn bè rất nhiều. Nhiều lúc tự hỏi chồng mình là người va chạm xã hội, từng làm việc ở nhiều lĩnh vực, tuy không làm to tát gì nhưng cũng có ít nhiều va chạm, sao lại có những suy nghĩ và hành động ấu trĩ của trẻ con chưa lớn như vậy? Giờ đây tôi mong được động viên chia sẻ từ các bạn, chân thành cảm ơn.